Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xe an toàn vượt trội: Mercedes ESF

Khi thiết bị cảnh báo trước tai nạn phát hiện ra va chạm là không thể tránh khỏi, công nghệ mới này sẽ giúp làm bung túi khí được gắn tại sàn xe, ngay trên trục trước. Thao tác này sẽ đẩy một tấm panel xuống đất, tăng khả năng hãm của phanh do độ rê ma sát và khí động.

ESF ra đời đánh dấu thành công mới trong lĩnh vực công nghệ an toàn của Mercedes.
Mercedes-Benz vừa đưa ra một mẫu S400 Hybrid có tên gọi Xe an toàn thử nghiệm (viết tắt ESF theo tiếng Đức), đánh dấu thành tựu mới trong công nghệ an toàn của công ty.

ESF 2009 là phiên bản xe an toàn được thử nghiệm đầu tiên của Mercedes-Benz kể từ năm 1974 đến nay, hấp dẫn bởi sự kết hợp các công nghệ tiên phong trong lĩnh vực an toàn.

Mẫu xe đã kết hợp được 13 công nghệ an toàn vào phiên bản hybrid của S-Class sau khi các kỹ sư thiết kế lại hoàn toàn hệ thống điện.

Mẫu xe thử nghiệm ESF ra mắt với màu sơn tương phản và các chi tiết trang trí bằng crôm rất ấn tượng.

Công nghệ nổi bật trên chiếc xe có thể kể tới bình khí nén chia ngăn trong khoang hành lý, với máy nén và nguồn điện ngoài, cung cấp khí cho túi khí an toàn và buồng khí cho các chế độ an toàn PRE-SAFE Pulse và Interseat Protection.

Một trong những công nghệ vượt trội chính có tên braking bag (túi phanh), là một tấm panel đặt dưới xe như trong hình trên, vận hành như một chiếc phanh hơi và hỗ trợ xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Thêm vào đó, tấm panel này được đẩy xuống với lực đủ để nâng chiếc xe lên thêm 8 cm, tránh trường hợp chui gầm xe khác hoặc lộn vòng xe.

Mẫu Mercedes-Benz ESF S400 sẽ được trưng bày tại hội thảo về Nâng cao độ an toàn của phương tiện diễn ra tại Stuttgart ngày 15/6 này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét