Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

“Sạch” hơn cùng với bộ tăng áp mới

Theo CPT, động cơ sử dụng bộ tăng áp chạy điện mới của họ đã được thử nghiệm với một chiếc Volkswagen Passat. Kết quả thu được khá tích cực khi lượng khí thải từ động cơ mới là 159g/km trong khi với động cơ diesel thông thường loại TDI 2.0L 167 mã lực(125 kW), con số này là 165g/km;  với động cơ chạy xăng TFSI 2.0L 197mã lực (147 kW), con số này là 194g/km. 

(AutoPro) – Thiết bị tăng áp mới của CPT giúp giảm thiểu lượng phát thải khí các bô nic hơn so với động cơ xăng/dầu thông thường.

Hiện nay, công nghệ hybrid được coi là giải pháp tốt nhất cho bài toán tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng năng lượng điện từ ắc qui để cung cấp cho mô tơ điện hỗ trợ cho động cơ đốt trong. Thực tế, vẫn còn những giải pháp khác để khai thác điện năng và vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Mới đây, các kĩ sư của Anh đã nghiên cứu phát triển một hệ thống mới trong đó năng lượng điện được sử dụng để điều khiển khối thiết bị tăng áp và hỗ trợ khi xe tăng tốc hoặc leo dốc.

Các thiết bị tăng áp (supercharger)  thông thường được nối với động cơ nhờ dây curoa và hoạt động nhờ lực truyền động từ động cơ để nén khí vào xi-lanh. Do đó, khi vận hành với công suất lơn,  năng lượng cần đưa ra từ động cơ phải tăng lên đồng nghĩa phần nhiên liệu tiêu hao sẽ nhiều hơn.

Năm ngoái, một công ty của Anh là Controlled Power Technologies (CPT) đã giới thiệu một bộ tăng áp điện dùng cho các loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu cỡ nhỏ. Với tên gọi Hệ thống VTES (Variable Torque Enhancement System – Hệ thống tăng mômen biến thiên), nó đã được công ty đưa vào sản xuất đại trà và có thể được ứng dụng cho hầu hết các loại động cơ chạy xăng cũng như dầu diesel, kể cả những dòng xe mới được trang bị công nghệ tăng áp turbocharger.

CPT đã liên kết với hãng chế tạo động cơ của Đức AVL List GmbH (AVL) để sản xuất một loại động cơ xăng phát thải CO2 tương đương với những động cơ diesel có cùng công suất. Nhà sản xuất cho biết, mẫu động cơ 2.0 mới của họ sẽ sử dụng 4 xy lanh và thiết kế sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ có công suất 197 mã lực (xấp xỉ 147kW) và mô men xoắn cực đại là 295lb-ft  (400Nm).

CPT cũng đã kí kết một thỏa thuận với Switched Reluctance Drives Limited, theo đó, nhanh chóng thực hiện sản xuất lô hàng đầu tiên để đưa ra thị trường. Nhưng vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhà sản xuất xe hơi nào thông báo sử dụng sản phầm mới của CPT.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét