Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xe BMW – Cứu hộ đích thực

Hệ thống này được đặt tên là “Emergency Stop Assistant” (Hỗ trợ dừng xe lúc cấp bách) và đang ở giai đoạn xây dựng mẫu thử. Hiện tại, hệ thống chỉ được xây dựng để hoạt động trên những xa lộ lớn hay những đoạn đường tương tự như xa lộ, điều này giúp hạn chế những tình huống lái xe rắc rối như trong nội thị, qua đó hạn chế độ phức tạp thuật toán của hệ thống.

(AutoPro)-hệ thống mới này sẽ tự động tấp xe vào lề nếu tài xế cần cấp cứu y tế khẩn cấp.
Một vấn đề phổ biến và ngạc nhiên thay, cũng thường ít được ghi nhận là các trường hợp tài xế mất điều khiển phương tiện khi gặp phải các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe. Để giải quyết vấn đề này, BMW đang phát triển một hệ thống mới có khả năng điều khiển xe tấp vào lề một cách an toàn khi gặp phải các trường hợp cấp cứu liên quan đến sức khỏe.

“Hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp” làm việc dựa trên một chế độ lái xe tự động, cho nó khả năng nhận biết các dấu hiệu bất thường về sức khỏe của tài xế. Chế độ này sẽ giành quyền kiểm soát và hoàn tất các thao tác giúp chiếc xe dừng lại một cách an toàn, đồng thời nó cũng phải xem xét đến các tình huống giao thông hiện tại để đưa ra các giải pháp hợp lý. Ngoài ra, hệ thống còn tự động gửi đi một cuộc gọi cấp cứu đến các cơ sở y tế, tin nhắn sẽ cung cấp các thông tin cần thiết giúp bác sĩ chuẩn bị đúng các loại thuốc.

Để tránh các tai nạn trên đường khi xảy ra các tình huống nguy cấp, hệ thống được xây đựng dựa trên  các bộ cảm ứng được thiết kế điểm kiểm soát các dữ liệu sinh học của người lái, và các hệ thống an toàn trước đây của BMW, như hệ thống chuyển hướng và hệ thống cảnh báo nguy hiểm. Quá trình phát triển hệ thống này được sự hỗ trợ của chính phủ Đức với một dự án nghiên cứu mới mang tên SmartSenior. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về ngày xuất xưởng của hệ thống này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét