Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới của xe BMW

Đối với BMW thì việc ra đời sáng tạo mới là nhằm nâng cấp độ an toàn cho hệ thống điều khiển. Năm 2006, lần đầu tiên nhà sản xuất này giới thiệu hệ thống “điều khiển đích đến bằng câu hoàn chỉnh” nhưng nhanh chóng nhận ra rằng nếu người lái phải thực hiện qua từng bước trên hệ thống thì họ thà nhập dữ liệu bằng tay còn nhanh hơn. Hệ thống mới được thiết để để người lái gần như không phải rời mắt khỏi  đường đi.

(AutoPro) - Tháng 9/2009, BMW sẽ ra mắt hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới đơn giản hơn, thông minh hơn.

BMW đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho phép người lái điểu khiển hệ thống thông tin giải trí và thiết bị định vị tốt hơn. Hệ thống này sẽ có mặt trên những mẫu xe mới bắt đầu từ tháng 9/2009.

Nhà sản xuất ôtô Đức tự hào cho biết rằng hệ thống này là hệ thống đầu tiên có khả năng truyền tải hoàn toàn đích đến lên hệ thống định vị chỉ bằng cần một hiệu lệnh giọng nói đơn giản của người lái. Sau khi cho hệ thống được cho biết về nơi chốn hay địa chỉ, yêu cầu của người lái ngay lập tức sẽ được xử lí trên máy tính định vị.

Tương tự, người lái cũng có thể ra hiệu lệnh bằng giọng nói để lựa chọn các nguồn audio khác nhau và cũng có thể tìm những bản nhạc cụ thể. Hệ thống nhận dạng giọng nói mới cho phép người lái có thể tìm nghe những album, nghệ sĩ, bài hát hay dòng nhạc mà họ muốn nghe. Trước mắt, chỉ có những bản audio được lưu ở ổ cứng trong xe mới có thể được tìm thấy. Tuy nhiên, đến khoảng mùa xuân năm 2010, người lái còn có thể tìm kiếm cả trên máy nghe nhạc mp3 của chính mình.

Nhờ có chức năng đa ngôn ngữ trên hệ thống, người lái có thể tìm kiếm tiêu đề từ hàng loạt các nghệ sĩ khác nhau. Nếu bạn muốn nghe các bài hát trong album tuyển chọn “ Little Green Bag” của ban nhạc Hà Lan George Baker nhưng sau đó lại muốn chuyển sang bản "Una Paloma Blanca" hay "So Lang die Sonne Scheint”, hệ thống có thể dễ dàng “chiều” theo yêu cầu của bạn, dù cho người trên ghế hành khách có thích hay không.

Hệ thống điều khiển giọng nói mới sẽ có mặt trên các mẫu xe bán ở Áo, Pháp, Đức, Anh, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Mỹ. BMW vẫn chưa cho biết liệu thiết hỗ trợ này có được lắp đặt bổ sung trên những mẫu xe trước đó không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét