Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Động cơ mới dành cho những chiếc Mini

Cùng nằm trong đợt nâng cấp lần này còn có chiếc Mini One Convertible. Chiếc xe mui trần này có công suất 98 mã lực, sức mạnh này đến từ động cơ xăng 1.6 lít. Nhờ sức mạnh mới lớn hơn, chiếc Mini One Convertible có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong 11.3 giây, tốc độ tối đa 180 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của Mini One Convertible là 5.7 lít cho quãng đường 100 km.

Những chiếc Mini mới sẽ được thay thế với thế hệ động cơ mới hiệu suất cao hơn, và động cơ xăng được thay thế dần bằng động cơ diesel.

Trong năm 2010, tập đoàn BMW đã công bố một loạt những thay đổi và nâng cấp mới, đặc biệt là động cơ của hầu hết các dòng xe. Những chiếc Mini xuất xưởng năm 2010 sẽ được trang bị động cơ diesel mới với công suất và momen xoắn lớn hơn phiên bản động cơ trước, đồng thời những động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường hơn. Theo thông tin được phía Mini đưa ra, những chiếc Mini mới sẽ không tăng giá dù được trang bị động cơ mới.

Bắt đầu từ tháng ba năm nay, tất cả những phiên bản của chiếc Mini One, Mini Cooper và Mini Cooper S đều sẽ được trang bị động cơ mới. Những động cơ diesel sẽ được đưa vào để thay thế động cơ xăng trên những mẫu xe này.

Mini mới sẽ được trang bị động cơ 1.6 lít thay thế cho động cơ 1.4 lít đáp ứng được cả tiêu chuẩn Euro 5 ở châu Âu và tiêu chuẩn ULEV 11 tại Mỹ.

Động cơ diesel mới trên chiếc Mini vẫn sinh ra công suất 75 mã lực giống như động cơ xăng 1.4 lít trước kia, nhưng momen xoắn đã tăng thêm khoảng 17% so với phiên bản động cơ xăng, momen xoắn mà động cơ diesel này sinh ra là 140 Nm.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu mà Mini công bố rất ấn tượng, những động cơ mới có thể chỉ cần 5.4 lít dầu diesel để đi dược quãng đường 100 km. Đồng thời với lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp là lượng khí thải CO2 phát ra rất thấp, khoảng 127 g/km. Những chiếc Mini này có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 13.2 giây, tốc độ tối đa 175 km/h.

Cũng với thế hệ động cơ mới này, công suất tối đa mà chiếc Mini One có thể đạt được là 98 mã lực, momen xoắn cực đại là 153 Nm, lượng nhiên liệu tiêu thụ của Mini One vẫn là 5.4 lít/100 km, lượng khí thải CO2 là 127 g/km.

Với động cơ này, chiếc Mini One có thể đạt tới tốc độ tối đa 186 km/h, mấy khoảng 10.5 giây để chiếc xe nhỏ gọn này tăng tốc tới 100 km/h.

Chiếc Mini One Clubman có thể đạt được tốc độ 100 km/h trong 11.1 giây và tốc độ tối đa 185 km/h với động cơ diesel mới. Lượng nhiên liệu tiêu thụ tương ứng là 5.5 lít cho quãng đường 100 km và lượng khí thải là 129 g/km.

Mini Cooper - chiếc xe có doanh số lớn nhất của Mini, có thể đạt tới công suất 122 mã lực, momen xoắn 160 Nm. Nhờ sức mạnh này mà chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong 9.1 giây, tốc độ tối đa 204 km/h.

Nhưng con số ấn tượng hơn ở chiếc xe này chính là lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải, theo công bố của Mini, chiếc Cooper vẫn chỉ cần có 5.4 lít dầu để đi được 100 km và lượng khí thải là 127 g/km.

Thêm một chiếc xe nữa là Mini Cooper S, được trang bị động cơ 1.6 lít Twin-Turbocharged với công suất tối đa tới 184 mã lực, momen xoắn cực đại 240 Nm.

Chiếc Cooper S mới có thể đạt tới tốc độ 100 km/h trong vòng 7.0 giây, tốc độ tối đa 228 km/h. Theo Mini, chiếc Cooper S có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 5.8 lít dầu, lượng khí thải tưng ứng ở chiếc xe này là 136 g/km, thấp hơn 13 g/km so với phiên bản trước.

Ngoài ra chiếc Cooper S mới còn được trang bị bộ hộp số tay mới cùng với bộ ly hợp tự điều chỉnh, chiếc xe còn có thêm hệ thống lọc khí cacbon giúp cải thiện khả năng hoạt động động cơ.

Cuối cùng, hãng xe có trụ sở tại Anh quốc còn giới thiệu thêm chiếc Clubman Graphite Special Edition, một phiên bản đặc biệt của chiếc Clubman, chiếc xe này sẽ có những trang bị và tính năng đặc biệt, cùng với đó là ba màu sơn hoàn toàn mới. Hiện thông tin về chiếc Clubman Graphite Special Edition còn chưa được Mini giới thiệu nhiều, hy vọng chiếc xe sẽ chính thức xuất hiện trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét