Nếu như bề ngoài xe tạo cái nhìn ban đầu về độ sang trọng hay tính thẩm mỹ của chiếc xe mà bạn chọn, thì nội thất đảm bảo cho bạn cảm giác thoải mái, do phần lớn thời gian bạn chia sẻ với không gian này. Một cách nói ví von không kém phần chính xác, đó là “ngoại thất cho người, nội thất cho mình”.
AutoBlog đã chỉ ra top những trang bị nội thất “phiền hà” nhất trên các mẫu xe hiện nay.
Từ sự quan trọng của nội thất xe, tạp chí AutoBlog đã tổng kết ra những mẫu xe có trang bị nội thất khá gây “phiền hà” cho người sử dụng.
Chỗ để tách, chai nước vô tác dụng
Thật khó chịu khi trên xe có chỗ để ly tách, hay chai nước, nhưng bạn nhận ra rằng chai nước của bạn sẽ bật ra ngay khi xe chạy vào khúc cua đầu tiên. Nếu như vậy thì sinh ra một nơi gọi là chỗ giữ cốc tách làm gì.
Mẫu xe: Pontiac Solstice Coupe
Cửa sổ tự động kéo xuống, nhưng không tự động…kéo lên
Điều này nghe có vẻ nực cười, và tạo cảm giác cho người sử dụng rằng họ đang ngồi trên một chiếc xe rẻ tiền, trang bị nửa vời. Nếu như nhà sản xuất đã “cất công” trang bị tính năng cửa sổ hạ xuống tự động, thì tốt hơn hết nên trang bị nốt chức năng kéo lên tự động. Hoặc nếu muốn tiết kiệm hẳn chi phí, bỏ hẳn cửa sổ tự động đi.
Đồng hồ nhiên liệu không chỉ bình xăng ở phía nào
96% các xe hiện nay có một mũi tên nhỏ chỉ sang trái hoặc phải để hiển thị nắp bình xăng đặt bên nào. Tuy nhiên, với chiếc xe khá nổi tiếng như Mini Cooper, điều kỳ lạ là không hề có hiển thị này trên đồng hồ báo xăng. Điều này sẽ khó khăn cho người sử dụng nếu họ lần đầu tiên tiếp xúc với xe (trường hợp mượn hoặc thuê xe).
Giao diện hệ thống dẫn đường quá khó hiểu
Hiện có rất nhiều xe trang bị hệ thống này, và đó gần như là một thứ “mốt”. Tuy nhiên, thật khó chịu và mất thời gian nếu như bạn trang bị hệ thống dẫn đường nhưng không thể đọc nổi. Nguyên nhân có thể do màn hình quá nhỏ (Mazda3), không đọc được khi phóng lớn (Nissan/Infiniti), nút chỉ nhầm hướng (Audi), menu quá rắc rối (BMW) hay điều khiển bị ẩn (Volvo).
Dây đai an toàn không có tính năng điều chỉnh
Đối với các dây đai an toàn sử dụng trên xe, chiều cao tiêu chuẩn của người ngồi mà dây này phù hợp là khoảng 1,7m. Tuy nhiên đối với loại dây đai không có tính năng điều chỉnh theo chiều cao, rất khó khăn cho những người thấp hơn hẳn hoặc cao hơn hẳn chiều cao tiêu chuẩn này.
Mẫu xe: Audi TT
Các nút bấm không tiêu chuẩn
Việc không đồng bộ và tiêu chuẩn hóa vị trí đặt các nút bấm có thể gây khá nhiều khó khăn cho người sử dụng. Các model mới nhất của Audi có thể được đưa ra làm ví dụ. Nhà sản xuất này quyết định tạo sự khác biệt bằng cách chuyển các nút điều chỉnh âm thanh và chuyển kênh radio sang phía đối diện với thông thường, gây không ít khó khăn và nhầm lẫn cho người sử dụng.
Tay lái không điều chỉnh được
Điều chỉnh tay lái sao cho phù hợp với tầm của người sử dụng là rất quan trọng. Tuy nhiên, đối với một số mẫu xe, nếu bạn có chiều cao lý tưởng thì không sao, nhưng nếu hơi “nhỏ con” một chút, bạn sẽ có nguy cơ phải vươn người tới tay lái vì nó không có tính năng điều chỉnh này.
Mẫu xe: Jeep Wrangler
Bảng hiển thị đặt giữa
Một số xe, đặc biệt là các xe xuất xứ từ các nước sử dụng tay lái nghịch như Nhật Bản có xu hướng đặt bảng đồng hồ tại vị trí trung tâm thay vì trước mặt người lái. Lý do đưa ra là để tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất có thể sử dụng cho cả model tay lái thuận và nghịch. Tuy nhiên, rõ ràng vị trí này không có lợi cho người lái khi cần xem xét các thông số cần thiết.
Mẫu xe: Toyota Yaris.
Ghế điều khiển điện…nửa vời
Trường hợp này tương tự như trường hợp cửa sổ điều khiển điện. Một lời khuyên được đưa ra cho các nhà sản xuất: nếu đã cất công trang bị, không bao giờ nên trang bị nửa vời.
Mẫu xe: Volvo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét