Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Panasonic và Mitsubishi với “cuộc chiến” máy nghe đĩa Blu-ray

Panasonic dự kiến sẽ đưa ra sản phẩm của mình ra vào khoảng cuối năm nay, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố. Năm 2007, Panasonic đã giới thiệu một nguyên mẫu cho đầu đọc đĩa Blue-ray trên xe hơi, đây được xem là một bước tiến so với đối thủ cạnh tranh của hãng – Mitsubishi.

(AutoPro)-Máy nghe đĩa Blu-ray dành cho xe hơi đầu tiên của Panasonic sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trong khi Mitsubishi muộn màng hơn, tận tháng ba năm sau.

Hãng Mitsubishi Electronics, cùng với Mitsubishi Motors là hai nhánh của công ty đa quốc gia Mitsubishi, vừa mới phát triển một loại đầu đọc đĩa Blu-ray dành cho xe hơi, vấn đề giá cả sẽ được quyết định dựa trên thời gian sản phẩm được giới thiệu ra thị trường. Trong khi đó, Panasonic cũng vừa giới thiệu một đầu đọc đĩa Blu-ray mới của hãng được tích hợp thêm hệ thống GPS, Bluetooth, và cả thiết bị dò tín hiệu truyền hình, tất cả sẽ được hiển thị lên một màn hình 7 inch có độ phân giải cao được gắn vào bảng điều khiển trên xe.

Máy nghe đĩa Blu-ray Panasonic CY-BB1000D vừa được giới thiệu có dung lượng ổ cứng lưu trữ lên đến 40GB, được dùng để chứa các tập tin nhạc, hình ảnh, và video.Những thông tin về đầu đọc đĩa của Mitsubishi hiện vẫn chưa được tiết lộ nhiều, nhưng hãng cũng công bố kế hoạch sẽ tung sản phẩm này ra thị trường vào tháng ba năm sau.

Việc đem công nghệ Blue-ray vào ngành công nghiệp xe hơi sẽ mang đến nhiều cải tiến mới cho hệ thống giải trí và truyền thông đa phương tiện trên xe. Hệ thống GPS sử dụng công nghệ Blu-ray sẽ cung cấp thông tin với độ chi tiết cao giúp người lái theo dõi dễ dàng, bên cạnh đó hệ thống bản đồ cũng sẽ được cập nhật với chỉ một đĩa Blu-ray- vì loại đĩa này có dung lượng lên đến 50GB.

Các đầu đọc đĩa Blu-ray trên xe hơi được chứng minh sẽ mang đến cho ngành công nghiệp ô tô một luồng sinh khí mới, hiện chỉ còn vấn đề thời gian để các hãng sản xuất ô tô trang bị những sản phẩm loại này vào các mẫu xe của họ - các hãng xe xa xỉ được dự kiến sẽ trang bị công nghệ này đầu tiên, sau đó sẽ đến các hãng xe phổ thông khác.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét