Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Bảng điều khiển kỹ thuật số 3D dành cho xe hơi

Hệ thống này tỏ ra vượt trội so với các đồng hồ hiển thị thông thương ở chổ nó cho phép hiển thị cùng lúc nhiều thông tin, và có thể cho chép tùy chỉnh vị trí hiển thị của các thông số lên các vùng nhất định trên màn hình. Nhưng trên hết vẫn là khả năng tích hợp các cải tiến khác vào hệ thống, ví dụ như màn hình giao diện điện thoại.

(AutoPro)- Bảng điều khiển kỹ thuật số của Icon cho phép hiển thị các thông số như thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, và hệ thống định vị.

Ngày nay, công nghệ đang ngày càng mang lại những tính năng mới cho xe hơi, hỗ trợ hầu như mọi khía cạnh của một chiếc xe – từ bộ lốp, động cơ, cho đến hệ thống giải trí bên trong xe. Mới đây, các chuyên gia từ công ty Icon vừa giới thiệu một loại đồng hồ hiển thị mới, được xem là bước đi tiên phong cho công nghệ hiển thị trong tương lai. Thiết kế mới này còn mở ra vô số những hướng đi mở cho các nhà nghiên cứu khác, cũng như giúp người lái có một cái nhìn hoàn toàn mới về cách thức lái xe cũng như tận hưởng những tiện nghi giải trí bên trong chiếc xe của mình.

Dự án trên, được mang tên “Icar”, được tiến hành dưới sự hợp tác giữa hãng Icon và một công ty chuyên về đồ họa máy tính NVIDIA, theo đó, công nghệ mới này sẽ thay thế các đồng hồ hiển thị kiểu cũ với các kim chỉ và các vạch chia phức tạp bằng một màn hình hiển thị hình ảnh 3 chiều kỹ thuật số. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh các thông số được hiển thị trên màn hình.

Hệ thống này cho phép tích hợp nhiều chức năng lên một màn hình hiển thị được đặt ở bàn điều khiển trước mặt tài xế. Thay vì phải kiểm tra từng thông số từ các đồng hồ riêng lẻ theo cách thông thường, tài xế chỉ cần tìm thông tin trên màn hình hiển thị trung tâm. Một vài thông số được hiển thị bao gồm thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu và tốc độ, nhưng cũng có thêm các chức năng cho phép bạn thêm vào các album ảnh, hệ thống định vị phương hướng và thông tin các tập tin nhạc.

Hiện tại vẫn chưa biết khi nào thì công nghệ mới này được đưa vào các mẫu xe mới, nhưng dù gì đi nữa công nghệ này cũng đã mang đến một hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét