Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mercedes có công nghệ an toàn từ năm 1952

Barenyi đã sắp xếp trụ lái và các bộ phận nặng khác theo một hệ thống nhằm không tạo thành các khối, giảm ảnh hưởng lên cabin. Hệ thống này được thiết kế nhằm để các bộ phận nặng chính nằm xung quanh cabin, hấp thụ hết các nguồn động năng sinh ra do va chạm.

Mercedes-Benz mới là hãng đầu tiên phát triển nguyên lý cơ bản nhất về công nghệ an toàn cho người ngồi trên xe có tên Crumple Zone.

Trong mắt người tiêu dùng, có thể cái tên Volvo thường gắn liền với công nghệ an toàn trong ngành công nghiệp ô tô, tuy nhiên, trên thực tế, Mercedes-Benz mới là hãng đầu tiên phát triển nguyên lý cơ bản nhất về công nghệ an toàn cho người ngồi trên xe có tên Crumple Zone.

Người đưa ra ý tưởng công nghệ này là nhà phát minh Bela Barenyi. Ông nhận thấy: người ngồi trên xe sẽ an toàn hơn nếu chiếc xe được thiết kế sao cho dễ dàng hấp thu năng lượng sinh ra từ một vụ va chạm và giảm thiểu ảnh hưởng của nó đến người ngồi trong cabin.

Barenyi đã phát minh ra hệ thống sắp xếp các bộ phận của chiếc xe theo một cấu hình nhất định sao cho động năng sinh ra do va chạm không làm ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Mercedes đã sử dụng kết quả từ phát minh của Barenyi vào năm 1952, và đến năm 1959, hãng ứng dụng lần đầu tiên cho các phiên bản thương mại Mercedes-Benz 220, 220S và 220 SE.

Thiết kế cũng thay đổi các bộ phận bên trong của cabin. Bảng điều khiển đều được thiết kế với cạnh mềm và chịu lực tốt trong các vụ va chạm

Các mẫu xe này của Mercedes cũng là những mẫu đầu tiên có sử dụng dây an toàn giống như các loại xe ngày nay.

Nhà phát minh, kỹ sư Barenyi đã cho ra đời 2500 phát minh, tương đương với hơn một nửa số lượng phát minh của Thomas Edison.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét