Vinh dự lớn nhất – Động cơ của năm đã thuộc về động cơ tăng áp kép 1,4L TSI Twincharger của Volkswagen. Không dừng lại ở đó, động cơ này còn giành giải “động cơ xanh của năm” dành cho phân khúc từ 1.0 đến 1.4L, vượt mặt những động cơ hybrid mới của Toyota hay Honda.
Không phải BMW, Mercedes hay Audi, Volkswagen mới là cái tên xướng trên bục vinh quang dành cho hãng có động cơ tốt nhất thế giới năm 2009.
Tổng biên tập của “công nghệ động cơ quốc tế”, đồng thời là đồng chủ tịch của giải, Dean Slavnich, đã nói về động cơ VW 1.4 L TSI Twincharger: “Đây là một kỳ quan của công nghệ thu nhỏ kích thước và là một thành tựu cơ khí thực sự. Động cơ này sẽ trở thành biểu tượng mới cho một thế hệ động cơ hiệu suất sao, nhỏ gọn trong tương lai.”
Mẫu động cơ này được sử dụng trong các sản phẩm của VW như Golf, Scirocco và Eos, đồng thời còn được ứng dụng trên mẫu Seat Ibiza Cupra và nhiều khả năng sẽ mở rộng ra nhiều mẫu xe khác của tập đoàn VW.
Một số động cơ đáng chú ý khác gồm động cơ 6.2L V8 của Mercedes AMG, giành giải “động cơ vận hành tốt nhất của năm”. Động cơ 3.0L của BMW giành ngôi vị động cơ tốt nhất trong phân khúc động cơ từ 2,5 đến 3L. Mẫu động cơ 4.0L V8 của M3 cũng giành ngôi đầu trong phân khúc động cơ từ 3.0 đến 4.0L.
Động cơ đạt giải của Mercedes
Lễ trao giải động cơ quốc tế của năm, tổ chức lần thứ 11 đã diễn ra tại triển lãm máy động cơ Engine Expo 2009 tại Stuttgart vào ngày 17/6. Hội đồng giám khảo gồm có 65 nhà báo chuyên ngành ô tô xe máy, đến từ khắp nơi trên thế giới.
Danh sách giải thưởng động cơ quốc tế năm 2009:
Động cơ của năm: Volkswagen 1,4L TSI tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Eos, Scirocco, Touran, Tiguan, Jetta và Seat Ibiza Cupra)
Động cơ mới tốt nhất: Porsche 3,8L 6 xylanh (có mặt ở model 911)
Động cơ “sạch” nhất (động cơ xanh) : Volkswagen 1,4L tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Touran, Tiguan, Jetta)
Động cơ vận hành xuất sắc nhất: Mercedes AMG 6,2L (có mặt ở model CLK, S, SL, Cl, CLS và ML)
Động cơ 1L: Toyota 1L (có mặt ở model Aygo, Yaris, Subaru Justy, Peugeot 107, Citroen C1)
Động cơ 1L -1,4L: Volkswagen 1,4L tăng áp kép (có mặt ở model Golf, Eos, Scirocco, Touran, Tiguan, Jetta và Seat Ibiza Cupra)
Động cơ 1,4L – 1,8L: BMW 1,6L turbo (có mặt ở model Mini Cooper S, Clubman, Peugeot 207, 308)
Động cơ 1,8L – 2L: Audi 2L TFSI (có mặt ở model A4, A5, Q5, VW Scirocco và Golf GTI)
Động cơ 2L – 2,5L: Mercedes-Benz diesel 2,1L (có mặt ở model BlueEffieciency C-Class, BlueEffieciency E-Class)
Động cơ 2,5L – 3 L: BMW 3L DI turbo kép (có mặt ở model 135, 335, X6, Z4 và 730)
Động cơ 3L – 4 L: BMW 4L V8 (có mặt ở model M3)
Động cơ trên 4 L: Mercedes AMG 6,2L (có mặt ở model CLK, S, SL, CL, CLS và ML)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét