Các kế hoạch cho năm 210 của Ford còn phải kể đến hộp số tự động 6F mới với 6 mức lựa chọn tốc độ, có khả năng hạn chế các lực hao phí, gia tăng tính linh hoạt và tốc độ khởi động nhanh giúp sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn. Ngoài ra còn có hộp số 6 cấp Powershift, loại sẽ được sử dụng cùng với động cơ EcoBoost vừa được trình làng.
Các mẫu thiết kế 2010 của Ford đang đi theo hướng thân thiện với môi trường, nhưng vẫn chú trọng đến hiệu suất làm việc của xe.
Động cơ EcoBoost 4 xylanh vừa ra mắt công chúng với công suất đầy ấn tượng : 240 mã lực sản sinh từ một loại động cơ 2.0 lít. Viễn cảnh động cơ này được trang bị cho các loại xe nhỏ mang kiểu dáng thể thao, như hatch, sedan, hay ngay cả chiếc Mustang loại SVO, đã nhen nhóm hy vọng cho các khách hàng ở khắp nơi. Nhưng đây chưa phải là tin tốt lành duy nhất Ford mang đến vào năm sau, hiện nay công ty đang tích cực lên kế hoạch cho các mẫu xe mới trong một tương lai không xa.
Loại động cơ EcoBoost 3.5 lít 355-365 sức ngựa sẽ được trang bị cho chiếc Ford Taurus SHO, Flex, Lincoln MKS và MKT. Các mẫu xe này sẽ được sản xuất vào mùa hè năm nay, với mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện, cùng với các cải tiến về mô-men xoắn sẽ giúp các mẫu xe gia tăng công suất và tính hiệu quả dưới bất kỳ tải trọng nào.
Động cơ EcoBoost được dự kiến trang bị cho hầu hết các mẫu xe của Ford, đến năm 2013, sẽ có hơn 90% mẫu xe của công ty được trang bị động cơ này.
Ngoài ra cũng phải kể đến hệ thống truyền động bằng công nghệ Hybrid của Ford. Ford chào đón năm 2010 bằng hai mẫu xe Hybrid mới: Ford Fusion Hybrid và Mercury Milan Hybrid. Hai mẫu xe này được dự đoán sẽ gây nên một chấn động trong làng xe hybrid Mỹ với danh hiệu loại xe sedan hybrid cỡ trung hiệu quả nhất nhất trên thị trường. Các mẫu Ford Escape Hybrid và Mercury Mariner Hybrid cũng được thừa hưởng công nghệ hybrid mới này, tuy nhiên công nghệ này sẽ được dành độc quyền cho hai mẫu Fusion và Milan.
Chiếc Blue Oval hybrid cũng được trang bị các công nghệ như động cơ vòng Atkinson 4 xylanh 2.5 lít, bộ truyền động e-CVT và một hệ thống đặt biệt làm cầu nối giữa động cơ xăng và động cơ điện.
Mục tiêu của việc phát triển các loại động cơ và hệ thống truyền động mới là nhằm nâng cao tính tiết kiệm nhiên liệu , đi đôi việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Ford tuyên bố rằng động cơ EcoBoost V6 sẽ giúp tiết kiệm 20% nhiên liệu so với một loại động cơ V8 cùng công suất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là động cơ V8 sẽ không còn được sử dụng. Một loại động cơ V8 5.0 lít mới với tên gọi “Coyote ” sẽ được trang bị cho một vài mẫu xe 2010, trong đó có cả những chiếc Mustang, công suất của động cơ này có thể lên đến 400 sức ngựa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét