Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Audi trang bị thiết bị mới để tiết kiệm được nhiên liệu hơn

Hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh mới cũng được ứng dụng. Hệ thống này được thiết kế để tạo năng lượng điện và giảm bớt hoạt động của máy phát nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống cũng chính là thiết bị tiêu chuẩn có trên A3 1.4 TFSI sử dụng hộp số thường, trên Audi A4, A5 và A5 Cabriolet sử dụng 2.0L TFSI và hộp số thường, trên A6, Q5 và Q7.

(AutoPro) - Audi hi vọng, đến năm 2012, mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe của hãng sẽ giảm 20% với công nghệ mới này.

Trong khi BMW đã đạt được thành công lớn trong việc phát triển các thiết bị tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả thì các đối thủ của hãng, bao gồm Audi và Mercedes Benz, mới chỉ “chập chững” sử dụng các công nghệ này. Mới đây, Audi đã công bố kế hoạch ứng dụng một số công nghệ nhằm cải thiện mức sử dụng nhiên liệu một cách có hiệu quả trên một số dòng xe mới của hãng.

Các công nghệ mới bao gồm: hệ thống dừng/khởi động, sẽ xuất hiện vào giữa năm nay; hệ thống phục hồi năng lượng khi phanh và một hệ thống platform môđun hiệu quả mới. Hệ thống này sẽ hoạt động cùng với hệ thống máy tính được tích hợp sẵn trên xe, giúp người lái cẩn trọng hơn bằng cách hiển thị dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu ngay trên màn hình hiển thị của xe. Hãng cũng sẽ gắn thiết bị chỉ dẫn sang số để nhắc nhở lái xe khi sang số nhằm đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Theo Audi, tuỳ thuộc vào từng cách lái xe của mỗi cá nhân mà mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ khác nhau đến 30%.

Hệ thống dừng/khởi động động cơ hoạt động giống như hầu hết hệ thống của các hãng khác. Hệ thống này dừng động cơ ngay khi xe chuẩn bị dừng và ép côn. Vận hành côn sẽ khởi động động cơ trở lại. Hiện nay, phiên bản tự động của hệ thống này vẫn chưa xuất hiện. Audi ước tính rằng nhờ công nghệ mới này, các dòng xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu được khoảng 0,2L/100km và giảm lượng khí thải CO2 ra ngoài môi trường khoảng 5g/km. Nhiều mẫu xe sẽ được trang bị công nghệ này ngay trong năm nay như A3 1.4 TFSI, 2.0L A4 và các mẫu A5.

Audi hi vọng, đến năm 2012, mức tiêu thụ nhiên liệu trên các dòng xe của hãng sẽ giảm 20% nhờ ứng dụng các công nghệ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét