Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ford ngừng sản xuất Transit ở tại Trung Quốc

Người phát ngôn của hãng cho biết, như thói quen thận trọng- Ford luôn xem xét các vụ thu hồi của đối thủ cạnh tranh nếu hãng hợp tác với các nhà cung cấp chung. Sau vụ thu hồi mới nhất của Toyota, Ford phát hiện ra rằng hãng Jiangliang mới bắt đầu mua thiết bị chân ga lắp ráp từ hãng CTS.

Phát hiện ra mẫu Transit Classic sản xuất ở Trung Quốc sử dụng loại chân ga của cùng nhà cung cấp với Toyota, Ford lập tức ngừng sản xuất để làm rõ tình hình.

Hãng Ford Motor Company hiện đang tiến hành kiểm tra xem liệu loại chân ga sử dụng trên mẫu xe van Transit Classic do một trong các đối tác Trung Quốc là công ty Jiangliang sản xuất có gây ra vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn hay không.

Cuộc điều tra đến giờ chỉ giới hạn ở những chiếc xe sản xuất ở Trung Quốc nhưng Ford đã dừng hẳn quá trình sản xuất cho đến khi làm rõ tình hình. CEO Alan Mually đã yêu cầu một sự giải trình rõ ràng hơn khi ông phát hiện ra rằng loại chân ga dùng trên mẫu Transit Classic có thiết kế tương tự như loại chân ga mà Toyota sử dụng.

Ông Mually cho biết, ông muốn Ford nhanh chóng làm rõ vấn đề nhanh nhất có thể trước khi có thêm những rắc rối kéo theo.

Đối tác Trung Quốc của Ford là công ty Jiangliang gần đây mới chuyển sang sử dụng chân ga của nhà cung cấp CTS- đồng thời cũng là nhà cung cấp của Toyota.

“Chúng tôi vẫn chưa xác định là hãng có gặp vấn đề nào không”, ông Mually nói.” Nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi không hề có rắc rối gì với khách hàng ở Trung Quốc.

Các quan chức của Ford nhấn mạnh rằng chưa từng có nghi vấn nào đưa ra về vấn đề chân ga của Ford có thể gây ra sự cố tăng tốc ngoài ý muốn.

Ông Mually tránh câu hỏi về việc liệu Ford có kế hoạch “câu” khách của Toyota ở Mỹ bằng một chương trình khuyến khích tương tự như của GM hay không.

Thay vào đó, ông nhấn mạnh rằng số lượng khách hàng cân nhắc mua xe của Ford đang tăng ổn định và giá tiền mà họ sẵn sàng bỏ ra cho một chiếc xe của Ford cũng trên đà tăng thêm.

“Chúng tôi thực sự chú trọng đến khách hàng của mình”, ông Mually nói. Tuy nhiên, ông cũng không phủ nhận rằng bê bối mà Toyota đang khốn đốn giải quyết cũng tạo một cơ hội hiếm có cho Ford.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét