Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Học lái xe an toàn và thân thiện cùng với môi trường

Hiện tại, phần mềm mô phỏng chỉ được giới thiệu tại Nhật, và hãng Honda vẫn chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch nào cho việc mang bộ thiết bị vào thị trường Mỹ, nhưng hãng tuyên bố sẽ điều chỉnh mức giá để thiết bị có mặt rộng rãi trên thị trường. Tuyên bố trên ít nhiều mở ra khả năng có mặt của sản phẩm tại thị trường Mỹ.

(AutoPro)- Hệ thống mô phỏng lái xe của Honda chạy trên máy tính, đi kèm với bộ thiết bị gồm vô lăng và bàn đạp giúp việc lái xe dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các thiết bị giả lập lái xe có rất nhiều chủng loại, từ các loại trò chơi điện tử cho đến các thiết bị chuyên dụng dùng để hỗ trợ cho các tay đua, nhưng có rất ít trong số đó chú trọng đến vấn đề lái xe an toàn và thân thiện với môi trường. Hãng Honda đang hy vọng sẽ thay đổi điều này bằng việc giới thiệu một thiết bị giả lập có tên “Honda Safety Navi”.

Hệ thống này bao gồm một phần mềm máy tính và một bộ thiết bị gồm vô lăng và bàn đạp giúp giả lập việc điều khiển ô tô với những tình huống như thật. Thay vì giả lập các đường đua nóng bỏng ở Monza, bạn sẽ được học luật lệ giao thông và các kỹ năng lái xe trong các điều kiện thời tiết khác nhau hay lái xe vào ban đêm, cũng như cách sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất.

Hai chế độ người lái có thể chọn: “Eco-Drive”- hướng dẫn cách chạy xe thân thiện với môi trường và “SD Coacher” – giúp người lái rèn luyện các kỹ năng lái xe an toàn.

Tuy giới thiệu sản phẩm của mình có mức giá “chấp nhận được”, nhưng nếu chỉ tính riêng phần mềm giả lập đã có giá 200.000 yên (khoảng 2.100 USD) chưa thuế, trong khi mức giá trọn gói cho phần mềm và thiết bị phần cứng hỗ trợ (bao gồm vô lăng và bàn đạp) lên đến 283.809 yên (khoảng 2.993 USD).

Mặt khác, bộ công cụ này không có mục tiêu hướng đến các hộ tiêu dùng, mà sẽ dành cho các doanh nghiệp, các cửa hàng buôn bán ô tô và các văn phòng chính phủ. Họ cần nó để nâng cao các kỹ năng lái xe và các kiến thức cần thiết cho các nhân viên mà không cần phải thực tập với những chiếc xe thật sự. Nếu so sánh với các hình thức huấn luyện lái xe thông thường, thiết bị này phần nào có nhiều ưu điểm hơn.

Bộ thiết bị trên đã được bán ra tại thị trường Nhật vào tuần này. Honda hy vọng sẽ bán được 200 bộ sản phẩm mỗi năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét